วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2551

"ลองทำดู - คุณทำได้"

ดีไม่ดี..อยู่ที่ใจ หัวเราะ..เมื่ออยากหัวเราะ
ร้องไห้... เมื่ออยากร้องไห้
และต้องหัวเราะให้ได้หลังร้องไห้ทุกครั้ง !
อย่าทำอะไรที่ไม่อยากทำ..
จงทำอะไรที่ใจอยากทำ.. !

ตัวหนังสือ..เขียนผิด..ลบได้
การกระทำ...ทำผิด..เอาอะไรลบ

นึกว่าหมากำลังไล่ฟัดซิ...! จะได้รีบวิ่งรี่เข้าเส้นชัย... ล้มเมื่อไหร่จะได้รีบลุก...

ทุกย่างก้าวของความฝันคือ ย่างก้าวของความเหน็ดเหนื่อย
ทุกย่างก้าวของความเหน็ดเหนื่อย คือก้าวย่างของความสำเร็จ ต่อให้ทุกข์ที่สุด ก็ต้องผ่านไปจนได้

เหนื่อยนัก ก็พัก กับคนข้างกาย ถึงแม้ว่าที่ที่เราพักจะไม่สะดวกสบายขอแค่ข้างกายมีคนที่ไว้ใจ เราก็จะรู้สึกปลอดภัย และอบอุ่น เสมอ
สำหรับคนที่มีความอดทนแม้ชั่วโมงที่ยากลำบากที่สุดก็ยาวนานเพียง 60 นาที
เมื่อเรานั่งมองอดีต เรายังผ่านทุกข์มาได้ตั้งหลายทุกข์
หลังทุกข์ อย่าทุกข์อีก ให้ทุกข์แค่ตอนทุกข์ แล้วทุกข์ที่สุด ก็จะเป็นทุกข์ แค่นี้เอง !
ให้ทำหน้าที่ทุกหน้าที่ด้วยหัวใจ ให้หัวใจตระหนักในหน้าที่
แล้วเราจะไม่รู้สึกว่าหน้าที่เป็นหน้าที่ แต่เป็นการกระทำที่เกิดจาก หัวใจเรียกร้อง..ต่างหาก
ดีไม่ดี..อยู่ที่ใจเรา..ถ้าใจเรา..คิดดี เราก็จะเจอแต่สิ่งดีๆ
ถ้าเรามองในทางที่ดี...ใจเราก็จะรู้สึกดี ถ้ากำลังใจดี...สิ่งเลวร้าย..ก็จะคลี่คลายเป็น..ดี !
"เชื่อสิคุณทำได้" !!

ไม่มีความคิดเห็น: